CHA MẸ VÀ GIÁO VIÊN NÊN HỢP TÁC VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ GẶP KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP ?

Tư vấn, đánh giá và can thiệp sớm trẻ tự kỷ: Chậm phát triển trí tuệ, ngôn ngữ - Tăng động kém tập trung - Rối loạn hành vi. ĐC: 77A Nguyễn Cư Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. Hotling: 0983 818 148 - 094 627 83 83.

117950104_111817413969042_185556307230611686_n
DSC07438
DSC07527
DSC07526
DSC07523
DSC07471
DSC07467
DSC07450
DSC07463
DSC07533
DSC07544

CHA MẸ VÀ GIÁO VIÊN NÊN HỢP TÁC VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ GẶP KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP ?

Giáo viên và cha mẹ là những người lớn có mối liên hệ chặt chẽ nhất với trẻ em dưới sự chăm sóc của họ. Chúng có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống và việc học hành của đứa trẻ. Mối quan hệ hợp tác và bền chặt giữa phụ huynh và giáo viên sẽ là lý tưởng để học sinh phát triển.

Tuy nhiên, khi một học sinh gặp khó khăn ở trường, mối quan hệ này được thử thách. Những khó khăn này có thể là về bản chất học tập, y tế, xã hội hoặc hành vi. Giáo viên thường phải thận trọng điều hướng tình huống. Một tình huống có thể xảy ra là giáo viên tiếp cận một phụ huynh với vấn đề của học sinh, và phụ huynh đó trở nên bị động, né tránh... Một trường hợp khác có thể là phụ huynh trở nên hung hăng hoặc buộc tội, và giáo viên trở nên bất lực, né tránh, sợ hãi. Cả hai điều này đều không hữu ích trong việc giải quyết tình hình.

Đối với các bậc cha mẹ, sự thất vọng, buồn rầu khi nghe tin con họ không đạt được các tiêu chuẩn cao của họ. Họ cần thời gian để xử lý thông tin mới này. Vì vậy, việc giáo viên kỳ vọng rằng phụ huynh sẽ chấp nhận những gì được nói với sự bình tĩnh và giúp đỡ giáo viên giải quyết nó là không thực tế.

QUÁ TRÌNH ĐAU BUỒN/THẤT VỌNG DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Elisabeth Kubler-Ross là một bác sĩ tâm thần, người đã nghiên cứu quá trình đau buồn và xác định năm giai đoạn của đau buồn. Khi cha mẹ lần đầu tiên biết được những khó khăn về sức khỏe, học tập, hành vi hoặc những khó khăn khác của con mình, họ sẽ phải trải qua một quá trình đau buồn. Đây là sự đau buồn do họ đánh mất ước mơ về một cuộc sống lý tưởng cho con mình. Điều này có thể sâu và cần thời gian để giải quyết. Nó không thể được vội vàng. Mọi người đều cần thời gian của riêng mình để xử lý thông tin tiêu cực.

Dưới đây là năm giai đoạn của sự đau buồn mà Kubler-Ross đã mô tả.237624072 352478479902933 5199468113218867670 n

1. TỪ CHỐI: Bản năng đầu tiên khi chúng ta nghe thấy bất cứ điều gì không mong muốn là từ chối nó. "Không có vấn đề gì. Nó không phải là một vấn đề. " Cha mẹ có thể bỏ qua, giảm thiểu hoặc cố gắng tìm một lời giải thích thay thế cho vấn đề khi họ lần đầu tiên được nói về vấn đề đó. Một phụ huynh ở trường cũ của tôi giải thích rằng con anh ấy là một đứa trẻ 'tinh thần' khi được kể về các vấn đề hành vi của mình. Một người mẹ có con đang cắn người khác, lý do rằng đó là lỗi của những đứa trẻ khác khi chọc tức con mình.

2. GIẬN DỮ: Khi những lời phàn nàn từ giáo viên tiếp tục tăng lên, sự phủ nhận chuyển sang tức giận: “Con tôi không phải là VẤN ĐỀ, CON TÔI CÓ THỂ LÀM TỐT HƠN. Cô giáo và nhà trường không biết phải giải quyết như thế nào với con tôi ”. Đây là điều mà tôi thực sự đã nghe từ các bậc cha mẹ. Sự tức giận thậm chí có thể nhắm vào thần. Ở một mức độ nào đó, thực tế là một vấn đề tồn tại được thừa nhận ở giai đoạn này.

3. MẶC CẢ: Đây là đầu hàng (tức là nguôi ngoai đi 2 vấn đề 1 - 2 ở trên). “Nếu bạn giữ con tôi trong lớp / trường học, tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết ở nhà để việc này thành công. Tôi sẽ sắp xếp lên kế hoạch để tu sửa, khắc phục các lỗi con mắc phải v.v. Có một mức độ chấp nhận lớn hơn ở giai đoạn này.

4. TRẦM CẢM: Đây là giai đoạn khó khăn nhất đối với cha mẹ vì cuối cùng họ thừa nhận rằng có một vấn đề. Tuy nhiên, đây là sự chấp nhận thụ động. “Bầu trời đã giáng xuống đầu tôi” hoặc những suy nghĩ tương tự khiến họ cảm thấy bất lực và bất lực; mất đi giấc mơ hoàn hảo của họ cho đứa con của họ. Họ không thể thấy các tùy chọn có sẵn để biến một phiên bản khác của giấc mơ đó thành hiện thực. Trong giai đoạn này, họ không tham gia hoặc tham gia đầy đủ vào việc học của con mình.

4 CHẤP NHẬN: Đây là lúc phụ huynh cuối cùng chấp nhận rằng có một vấn đề và tích cực tham gia với giáo viên. Họ trở thành đồng minh của giáo viên trong việc đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho sự tiến bộ của con họ.

Quá trình này xảy ra trên một dòng thời gian khác nhau cho mỗi gia đình. Không có thời gian biểu nhất định cho phụ huynh để đạt được giai đoạn chấp nhận.

???? MỘT CÂU CHUYỆN ĐÃ XẢY RA MÔ TẢ LẠI DIỄN BIẾN CẢM XÚC CỦA HỮNG NGƯỜI LIÊN QUAN ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA MỘT HỌC SINH BỊ DOWN

Tôi có một học sinh bị hội chứng Down - một bệnh bẩm sinh - ở trường trung học. Mẹ anh đã phải dùng đến kiện tụng để giữ con mình theo học tại trường phổ thông. Anh ấy rõ ràng không thể đương đầu với học lực cấp hai, nhưng mẹ anh ấy vẫn kiên quyết. Cô vẫn đang ở Giai đoạn 2 của quá trình đau buồn, 13 năm sau khi đối mặt với tình trạng của con trai mình.

???? Ngay cả trong cùng một gia đình, vợ và chồng có thể giải quyết vấn đề đó theo cách khác nhau. Mới tuần trước, tôi gặp một đứa trẻ mà người cha có vẻ tò mò về cách giúp con trai mình, và nói chuyện với tôi qua điện thoại và gặp trực tiếp rất nhiều câu hỏi về con trai anh ấy. Anh ấy nói với tôi rằng vợ anh ấy vẫn còn giận dữ với số phận của mình và tự hỏi tại sao Chúa lại làm điều này với họ. Rõ ràng anh ấy đang ở giai đoạn chấp nhận, trong khi vợ anh ấy đang ở giai đoạn tức giận.

???? Cũng có thể do cha mẹ không đủ hiểu biết hoặc cảm thấy bất lực không biết làm thế nào để giúp con mình. Họ có thể cố gắng tước bỏ hoàn toàn và giao mọi quyền kiểm soát cho giáo viên và bác sĩ. Tôi cũng đã có cha mẹ như thế này. Khi tôi hỏi một phụ huynh cụ thể về thói quen làm bài tập ở nhà của con cô ấy, cô ấy trả lời rằng tôi phải dạy con cô ấy chứ không phải cha mẹ. Cô ấy nói với tôi đó là lý do tại sao cô ấy cho con mình đi học! Vì vậy, không có bài tập về nhà cho anh ta!

✳️ Điều quan trọng là giáo viên phải nhớ rằng họ không nên xem xét các nhận xét hoặc cảm xúc của phụ huynh một cách cá nhân. Nó thường không hướng vào họ; đó là cách của cha mẹ để vượt qua quá trình. Một phụ huynh đưa con gái trở về sau một chuyến du lịch nước ngoài kéo dài của cả gia đình. Sinh viên đã bỏ lỡ một lượng đáng kể giáo trình. Khi tôi nói với cô ấy rằng con gái cô ấy sẽ phải làm thêm để có thể bắt kịp trong vài tuần tới, cô ấy nói với tôi đó là trách nhiệm của tôi và cô ấy không thể giúp gì cho việc làm bài tập hoặc học sau giờ học. Cô ấy nói đó là công việc của tôi!

Cha mẹ rất ràng buộc về mặt tình cảm đối với con cái của họ. Mặt khác, giáo viên có lợi thế là có thể khách quan. Họ có thể xem tình hình hoàn toàn từ quan điểm của sự thật. Nhưng cha mẹ không có suy nghĩ này khi bắt đầu quá trình. Sẽ không cho giáo viên kiên nhẫn trong khi cha mẹ cố gắng vượt qua cảm xúc của họ.

Tôi đã có cha mẹ hỏi tôi tại sao con họ không đọc như những đứa trẻ khác, và khi nào nó có thể đọc. Rất khó để giải thích cho những bậc cha mẹ như vậy rằng không thể áp dụng cùng một điểm chuẩn cho con họ.

???? Trong khi chờ đợi phụ huynh chấp nhận tình huống, cảm thấy như một lòng tốt đối với họ, giáo viên lo lắng về việc chờ đợi để được giúp đỡ cho đứa trẻ. Thời gian quý giá bị mất trong quá trình tiếp nhận và giáo viên có thể muốn đẩy mạnh vấn đề. Việc này phải được xử lý một cách nhẹ nhàng và từ bi đối với tình cảm của cha mẹ. Điểm hoàn toàn hợp lệ là đứa trẻ phải được đánh giá và bắt đầu can thiệp càng sớm càng tốt để giảm thiểu sự tồi tệ của vấn đề. Tuy nhiên, điều đó có thể hợp lệ, giáo viên chắc chắn không thể bỏ qua phụ huynh và cảm xúc của họ trên đường đi. Sẽ không giúp ích được gì cho sự nghiệp của học sinh nếu cha mẹ và giáo viên có mối quan hệ đối nghịch nhau.

???? Chúng ta cần phải hiểu rằng, Thầy cô và cha mẹ luôn đóng một vai trò rất trong quan trong việc cung cấp kiến thức cho trẻ cũng như hình thành nhân cách giáo dục cho mọi đứa trẻ từ tiểu học đến trung học. Các vấn đề đề xảy ra đối với một học sinh khiến cha mẹ, thầy cô khó khăn trong việc giải quyết nhưng chúng đều có thể giải quyết một cách tốt nhất, quan trọng là hãy làm việc cùng nhau, cùng nhau đi đến thành công từng bước một !

 
 

Tìm kiếm bài viết

Can thiệp sớm

Phát hiện, chuẩn đoán

Báo cáo, tài liệu, sách

Các đơn vị tài trợ

Các hoạt động trị liệu

Hồ sơ nhập học

Hỗ trợ trực tuyến

 httts

 0983818148 - 0946278383

                 Ms Ánh Sang

Thống kê truy cập

Liên hệ

Văn Phòng Tư Vấn Giáo Dục Đặc Biệt Ánh Sang

Địa chỉ: 77A Nguyễn Cư Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Hotline: 0983 818 148

Bản đồ